TÊN HOẠT ĐỘNG: Khám phá xã hội
Ngày hội của bà, của mẹ – Ngày 8/3.
Hoạt động bổ trợ:
Chủ đề lớn: Thế giới thực vật
Thời gian: 30 – 35 phút
Độ tuổi: Lớp 5 tuổi A3
Người soạn: Nình Thị Tặng
Đơn vị: Trường Mầm non Hải Hòa
- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Kiến thức:
– Trẻ biết ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, là ngày hội dành cho các bà, mẹ và cô giáo.
– Trẻ biết các hoạt động diễn ra trong ngày 8/3.
- Kỹ năng:
– Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ:
– Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng và biết ơn bà, mẹ, cô giáo.
- II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
* Đồ dùng của giáo viên:
– Bộ thiết bị dạy học thông minh; Video về ngày 8/3; Nhạc ráp.
– Khung múa bóng, Nhạc bài “Mẹ yêu”
* Đồ dùng của trẻ:
– Nón lá, màu nước, bút vẽ; Nhạc bài hát: “Bông hoa mừng cô” trẻ múa; Bưu thiếp; Giỏ hoa, hoa để trang trí.
– Giá kệ
- Địa điểm:
– Trong lớp học
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
| HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
| 1. Ổn định tổ chức. (1 – 2 phút)
– Cô đọc ráp. Xin chào tất cả các con Cô xin giới thiệu Cô là cô Tặng Đồng hành với cô Là cô Phương Thảo Tiết học hôm nay Cô và các con Cùng nhau tìm hiểu Ngày tám tháng ba Ngày hội các bà Các mẹ, các cô Các con ơi là các con ơi Sẵn sàng chưa Là sẵn sàng chưa? 2. Tiến trình hoạt động. (25 – 28 phút) a. Hoạt động 1: Tìm hiểu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. * Cho trẻ xem 1 đoạn video về ngày 8/3. – Các con ạ cô có một đoạn video rất hay nói về ngày mùng 8/3 đấy. Cô xin mời các con ngồi xuống và cùng hướng lên màn hình nào. + Các con có cảm nhận gì về đoạn video các con vừa xem không? + Ngày 8/3 là ngày hội của ai? (Cô hỏi 3 – 4 trẻ) + Ngày 8/3 còn được gọi là ngày gì? (Cô hỏi 3-4 trẻ. Cả lớp) + Trong ngày 8/3 thường diễn ra những hoạt động gì? + Vì sao trong ngày 8/3 lại diễn ra các hoạt động: Biểu diễn văn nghệ, tọa đàm,… để làm gì? + Chuẩn bị cho ngày 8/3 sắp tới các con sẽ là gì? => Cô chốt: Ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, là ngày hội dành cho bà, mẹ, cô giáo và tất cả những người phụ nữ đấy. Vào ngày này mọi người thường tổ chức một buổi kỉ niệm, các chương trình văn nghệ để tỏ lòng yêu quý, biết ơn đến các bà, các mẹ, các cô đấy các con ạ. b. Hoạt động 2: Trải nghiệm. – Cô tin chắc rằng, trong chúng ta ai ai cũng muốn có những món quà thật ý nghĩa để tặng những người thân yêu nên hôm nay cô đã chuẩn bị cho các con rất nhiều đồ dùng, nguyên vật liệu như: Chiếc nón xinh đẹp, những bông hoa tươi thắm từ các nguyên vật liệu đó các con hãy trang trí để gửi gắm, thể hiện tình cảm của mình với bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3. Xin mời các con tạo thành 4 nhóm. + Nhóm 1: Trang trí nón + Nhóm 2: Biểu diễn văn nghệ. + Nhóm 3: Trang trí bưu thiếp + Nhóm 4: Cắm hoa – Cho trẻ thảo luận và thực hiện (Trong khi trẻ thảo luận cô đến từng nhóm trao đổi). – Thời gian hoạt động nhóm đã kết thúc xin mời từng nhóm lên giới thiệu, thể hiện tình cảm thông qua các món quà mà các con vừa làm nào. * Múa bóng. – Ngày hội 8/3 là dịp để chúng mình bày tỏ tình cảm yêu thương, tỏ lòng biết ơn đối với bà, mẹ, và cô giáo. Vừa rồi là món quà các bạn muốn dành cho những người phụ nữ thân yêu. Và ngày hôm nay cô cũng xin gửi tặng chúng mình bài múa “Mẹ yêu” xin mời chúng mình cùng thưởng thức. + Cô múa bóng. – Cô vừa thể hiện tình cảm của cô dành cho mẹ qua bài múa đấy các con ạ. => Cô chốt: Bà, mẹ và cô giáo là người luôn dành tình cảm yêu thương vô bờ bến cho chúng ta, chính vì vậy các con hãy luôn ngoan ngoãn vâng lời bà, mẹ và cô giáo, các con nhé! 3. Kết thúc (2 – 3 phút) – Hôm nay các con được tìm hiểu về ngày gì? => Cô giáo dục trẻ: Bà, mẹ, cô giáo là người là người luôn yêu thương, dạy dỗ chúng mình chăm lo cho các con từng giờ ăn, giấc ngủ. Nên chúng mình hãy luôn yêu quý, kính trọng và biết ơn bà, mẹ, cô giáo của mình nhé! – Cô nhận xét tuyên dương
|
– Trẻ hưởng ứng
– Chúng con đây là chúng con đây. – Sẵn sàng rồi là sẵn sàng rồi.
– Trẻ xem video
– Trẻ trả lời
– Bà, mẹ, cô giáo …
– Ngày quốc tế phụ nữ
– Biểu diễn văn nghệ/ tặng hoa/ tặng quà… – Để thể hiện lòng biết ơn tới bà, mẹ và cô giáo. – Tặng hoa/ hát, múa,… – Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
– Trẻ tạo nhóm
– Trẻ thảo luận và thực hiện. – Đại diện trẻ lên thuyết trình, giới thiệu về ý nghĩa của món quà.
– Trẻ lắng nghe
– Trẻ xem
– Trẻ nghe
– Tìm hiểu về ngày hội của bà, mẹ – Ngày 8/3. – Trẻ lắng nghe.
|


